Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Hội đồng hương yên Thành tại Đà Lạt


NHƯNG TẤM VÉ NGHĨA TÌNH

      Đà Lạt được mệnh danh là xứ hoa anh đào của Việt Nam, nơi có nghìn hoa khoe sắc , nơi tiết trời quanh năm se lạnh, nơi đây nơi con người hòa quyện với thiên nhiên , Nơi được xem là thiên đường du lịch của người Việt . Sân bay liên Khương nằm cách thành phố Đà Lạt thủ phủ Lâm Đồng khoảng 20 km dưới chân đèo PREm .



 Cuối đông se lạnh dòng người xuôi ngược những chuyến về quê ăn tết . nỗi niềm trong tôi thật khó tả  , tôi nghe phảng phất đâu đó tiếng Nghệ. Họ xa quê vì cuộc sống mưu sinh , vì học tập hay công tác, mỗi người có một hoàn cảnh riêng . Nhưng mỗi độ xuân về tìm được những tấm vé về quê là niềm ước ao của họ.Trong hành trình tìm vé máy bay đi Vinh về quê ăn tết tôi lang thang qua các phòng vé nhưng không được. Bỗng một giọng nói ấm áp phía sau : Anh tìm vé về quê ạ, tôi chợt nhận ra người quen (Yên Thành ) hai tiếng yêu thương , tay bắt mặt mừng ngày hội ngộ, em đã chỉ cho tôi cách đặt vé Bay bay Đà lạt Vinh .
 Hạnh phúc trong tôi vỡ òa khi cả hai chị em ngồi uống nước chuyện trò ,kể cho nhau những cảm nhận của bản thân.Tất cả chúng tôi ai cũng nhớ quê hương và đặc biệt nhớ lắm cái hương vị rất riêng của bánh mướt yên thành .

                      


Bánh mướt thường dài như ngón tay trỏ của người lớn, cuộn tròn, mềm, mịn, trắng trong. Chính người dân  Yên Thành nơi đây cũng chẳng rõ bánh mướt có từ khi nào, chỉ biết rằng món ăn dân dã mà ngon đến lạ thường này vẫn luôn được mọi người yêu mến từ thủa bé cho đến lúc trưởng thành hay già đi. Dẫu rằng chiếc bánh mướt theo thời gian đã được người ta cách điệu đi đôi phần như dùng máy để xay bột, dùng thịt heo, mộc nhĩ để làm thêm nhân... nhưng bánh mướt vẫn còn giữ được hồn quê dân dã đến kỳ lạ!
Động lực muốn được về quê lại thôi thúc, Tôi liền bắt tay vào đặt chỗ. Với tấm vé Máy bay Đà lạt Vinh trên tay tôi như được thứ gì quý giá .
                   

 Hành trình Bay Đà Lạt –Vinh bắt đầu , Tạm biệt xứ sở ngàn hoa, tạm biệt những người bạn yêu dấu tôi trở lại quê hương sau bao ngày xa cách, chuyến đi về quê thật toại nguyện khi công ty truyền thông Toàn Cầu còn có xe đưa về tận nhà . Cảm ơn em cảm ơn tất cả những người con xa quê đã luôn giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn cho tôi những hành trình về quê ý nghĩa như thế như thế





2 nhận xét: