Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Yên Thành ở Đồng Nai

NHỮNG NGƯỜI CON YÊN THÀNH Ở ĐỒNG NAI

Bao nhiêu năm đi xa
Chiều nay về quê lúa
Thăm lại vùng quê mới….
Không thể ai xóa nổi
chữ Yên Thành Trong tim tôi


Những lúc ngồi trên Máy bay Sài Gòn Vinh lòng tôi như ấm lại,bao ký ức về quê hương trong tim tôi lại bất chợt tìm về.
Tiếng hát cứ vang vọng bên tai của những người con xa xứ , Đúng! chúng tôi là những người con Yên Thành phải tha phương lập nghiệp. Đều sống trên đất Đồng Nai. Bao nỗi nhớ quê hương tha thiết đối với những người con xa xứ. Xa quê , xa cây đa bến nước con đò, xa cánh đồng cò bay thẳng cánh hay những trưa hè nắng cháy khô da ruộng đồng khô nứt nẻ . Những chiều thu mưa nước trắng xóa cánh đồng. Sống đất khách quê người bao nhiêu khó khăn vất vả đều nếm đủ , cho dù công việc của mỗi người khác nhau, có người làm rẫy, người làm bác sỹ , kỹ sư . Anh làm giám đốc doanh nghiệp lớn hay chỉ là bác thợ hồ ngày đêm vất vã trên công trường , chúng tôi đã tề tựu về một mái nhà , mái nhà chung của những người con Yên Thành xa xứ .









Hội đồng hương Yên Thành là như thế đó , mỗi độ xuân về có người về quê cùng sum họp cùng gia đình , có người vì điều kiện không thể hay vì lý do khách quan không thể về quê. Chúng tôi lại tổ chức họp mặt đầu xuân , kể cho nhau nghe những niềm vui , nỗi buồn công việc, thuận lợi hay vất vã trong năm qua. Thông qua những lần gặp mặt này chúng tôi trao đổi động viên nhau cùng nhau phấn đấu trong công tác hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ .Hát cho nhau nghe những câu đò đưa xứ nghệ ,Những bài hát mang đậm tình quê hương . Kể những chuyến đi xa về quê theo đường hàng không sân bay sài Gòn Vinh bằng vé máy bay giá rẻ của một công ty do người con yên Thành Thành lập , nhằm phục vụ cho những người con xa quê như chúng tôi có điều kiện đi công tác xa, những chuyến du lịch hay những lần về thăm quê cha đất tổ.



Ngày xưa những gia đình giáu có mỗi độ thăm quê mới có điều kiện đi bằng đường hàng không. Nhưng bây giờ chúng ta không còn phải lo điều đó nữa thông qua các đại lý bán vé Máy Bay giá rẻ của công ty truyền thông Toàn Cầu , mỗi chúng tôi đều hoàn thành ước mơ được bay lượn trên bàu trời , ngắm nhìn toàn cảnh đất dãi miền trung , ngắm nhìn quê hương yêu dấu từ trên trời cao nhìn quê mình thật là đẹp.



Theo thông tin được biết chuyến bay từ sài gòn về đến vinh của hãng bay VNA chuyến cuối cùng là 17h45




Thật vất vả khi phải tìm cho mình phương tiện phù hợp để về nhà lúc đó. Dịch vụ đưa đón khách từ sân bay Vinh về các tuyến khác trong tỉnh của công Ty toàn cầu đã có mặt kịp thời tạo thêm niềm tin yêu của tôi khi nhìn về sự đổi thay của quê hương mình. với giá cả phải chăng phục vụ tận tình chu đáo , đội ngũ lái xe chuyên nghiệp đảm bảo tất cả đều hài lòng .









3 nhận xét: